sightseeingbusnavi.org Default ช่องเขาขาด เกาะสีชัง ชลบุรี

ช่องเขาขาด เกาะสีชัง ชลบุรี


วันนี้จะมาแนะนำที่เที่ยวเกาะสีชัง สวยมาก โดยเฉพาะตอนพระอาทิตย์ตกสามารถขี่มอไซค์ไปถึงได้ เดินไม่ไกล จุดนี้มีหน้าผาชมวิว พระอาทิตย์ตกสวยมาก กว้างสุดลูกหูลูกตา มีโอกาสจะแวะไปดูครับ เป็นทำเลที่ถ่ายรูปสวยมากๆครับ วิวเกาะสีชัง ชลบุรี ต้องยกให้ที่นี่ช่องอิศริยาภรณ์หรือ ช่องเขาขาด สุดสัปดาห์นี้ มาเที่ยวกรุงเทพฯ ชมวิวพระอาทิตย์ตกสวยๆ กันดีกว่าที่นี่

มีโอกาสจะแวะไปดูครับ เป็นทำเลที่ถ่ายรูปสวยมากๆครับ วิวเกาะสีชัง ชลบุรี ต้องยกให้ที่นี่ช่องอิศริยาภรณ์หรือ ช่องเขาขาด

ช่องเขาขาด จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน ที่สวยงามที่สุดในเกาะสีชัง

ช่องเขาขาดหรือที่เรียกกันว่าช่องอิศริยาภรณ์ ตั้งอยู่ที่ เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี จะเป็นบริเวณถัดจากแหลมมหาวชิราวุธ เป็นช่องเขาขนาดใหญ่ระหว่างมหาวชิราวุธกับยอดเขายุคล หากมองจากกลางทะเลจะเห็นความสวยงามที่หาชมได้ยากยิ่งเพราะเป็นภาพภูเขาที่พังทลาย แต่วิวของเกาะบริเวณนี้ไม่ธรรมดา เพราะสามารถชมความงามของน้ำทะเลสีครามสวยงาม เกลียวคลื่นกระทบหินตักศิลามหาวชิราวุธได้อย่างสวยงามมากถึง 360 องศาด้วยกัน คือการชมเกาะแก่ง หน้าผา ทะเล รวมถึงสิ่งก่อสร้างต่างๆ ถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในเกาะสีชัง

เรียกได้ว่าเป็นจุดชมวิวยอดนิยมแห่งหนึ่งของเกาะสีชัง มีลักษณะเป็นโพรงภูเขาแยกออกจากกัน ตั้งอยู่ด้านหลังเกาะ ในอดีตเป็นพลับพลารับเสด็จ รัชกาลที่ 5 ทอดพระเนตรเห็นเกาะ หน้าผา และทะเล ซึ่งพระองค์ใช้เป็นหอดูดาว ตอนนี้มีสะพานปูนสีขาว ทอดยาวไปตามหน้าผาสู่ทะเลเบื้องล่าง เพื่อเดินเล่นรับบรรยากาศสุดโรแมนติกและสายลมเย็น นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมาเยี่ยมชมในตอนเย็น เพราะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในเกาะสีชัง บางคนชอบมาตกหมึกบนหน้าผาริมทะเลที่นี่ด้วย

บริเวณช่องเขาขาด นี่คือจุดสุดยอดของความงามตามธรรมชาติอย่างแท้จริง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องบอกว่าคุ้มค่ากับการมานั่งพักผ่อนชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามและเป็นมุมให้เราได้นั่งเติมพลังและสูดอากาศบริสุทธิ์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เดินเล่น ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและยังเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการตกปลาและตกหมึกอีกด้วย

บทความโดย : แทงบอล

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Related Post