sightseeingbusnavi.org Default ตลาดน้ำสามวัง จ.ชลบุรี

ตลาดน้ำสามวัง จ.ชลบุรี


ตลาดน้ำสามวัง จ.ชลบุรี มนต์เสน่ห์แห่งการพักผ่อนแห่งใหม่ใกล้กรุงเทพฯ พบกับอาหาร และอุปกรณ์ภายในบ้านละลานตา ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นใต้ร่มเงาไผ่ ตลาดน้ำสามวังเป็นตลาดน้ำที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชลบุรี มีเนื้อที่ขนาดใหญ่ประมาณ 60 ไร่ ครอบคลุมมากกว่า 3 คลอง ได้แก่ คลองหิน คลองตะเคียน และคลองโมกข์ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเรียกตลาดน้ำสามวัง รับประทานอาหาร เดินทางสะดวก มีที่จอดรถเพียงพอ เมื่อมาถึง คุณอาจพบร้านค้ามากมาย มากกว่าสามร้อยร้านด้านล่าง สภาพแวดล้อมที่ร่มรื่นและสวยงามด้วยป่าไผ่เขียวขจีในแต่ละด้านของแม่น้ำ รู้สึกสดชื่นและอาจมีเวิ้งไม้ไผ่ให้นั่งกินและนั่งห้อยขาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

ตลาดน้ำสามวัง จ.ชลบุรี มนต์เสน่ห์แห่งการพักผ่อนแห่งใหม่ใกล้กรุงเทพฯ พบกับอาหาร และอุปกรณ์ภายในบ้านละลานตา

เที่ยว ชิม ช็อป ล่องเรือสัมผัสธรรมชาติ ตลาดน้ำสามวัง จ.ชลบุรี

ภายในตลาดอาจมีผู้ให้บริการจำนวนมากที่ส่งเสริมเรื่องต่าง ๆ ซึ่งแผงขายของทำจากระแนงไม้ไผ่และไม้มุงจาก ให้บรรยากาศแบบชนบทย้อนยุค รวมทั้งมีของกินหลากหลาย สิ่งที่ขาดไปไม่ได้ในตลาดน้ำแต่ละแห่งคือส้มตำ ซึ่งพอซื้อหาอาหารและของต่างๆ สามารถมากินและนั่งพักบนกอไผ่ริมคลองได้เลย จุดเด่นอีกอย่างของที่นี่ก็คือการพายเรือเล่นในทะเลสาบนั่นเอง คุณสามารถรวมกลุ่มกับเพื่อน ๆ เพื่อเช่าเรือพายด้วยตัวคุณเอง หรือต้องนั่งลงแล้วเอนหลังอย่างสวยงาม  สำหรับมุมถ่ายรูปสวยๆ ก็มีเยอะเช่นกัน ที่สะพานข้ามทะเลสาบใหญ่หรือที่ระเกะระกะริมสระน้ำ ซอกเล็กๆ ภายในตลาดดูเก๋ไก๋แบบไทยๆ เอาล่ะ เสาร์-อาทิตย์นี้ เบื่อๆ อยากหาที่เที่ยวใหม่ๆ ใกล้บ้านเรา ชวนไปเช็คอินที่ตลาดน้ำสามวัง

ตลาดน้ำสามวัง เกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของคนในชุมชน ที่สังเกตเห็นว่าทำเลเหมาะสมสำหรับทำตลาดน้ำเพราะอาจมีคลองใหญ่ไหลผ่าน การเรียก ตลาดน้ำสามวัง มาจากวังน้ำในคลองนี้โดยเฉพาะวังหิน วังตะเคียน และวังโมกข์ . เหมาะเป็นพื้นที่อื่น ๆ ที่จะผ่อนคลายและเตะกลับออกมา ใครมาที่นี่คงประทับใจ เป็นมนต์เสน่ห์แห่งการพักผ่อนด้วยสมุนไพรใกล้กรุงเทพฯ มีอาหารของใช้ละลานตาอยู่ภายในท่ามกลางความร่มรื่นใต้ต้นไผ่สีสุกและลำคลองสมุนไพร อากาศไม่ร้อนเลย ลมพัดเบาๆ มีร้านอาหารให้เลือกมากมาย ถ้าไม่รู้จะกินอะไรเดินเล่นดูร้านไปเรื่อยๆ

ตลาดน้ำสามวัง ตั้งอยู่ที่ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี โดยเดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้ทางคู่ขนานไปยังจังหวัดชลบุรี แล้วเลี้ยวซ้ายไปทางอำเภอพนัสนิคม เข้าถนนศุขประยูร มุ่งตรงสู่ตำบลนาวังหิน ใช้เวลาประมาณ 1/2 ชั่วโมงก็ถึงวัดใหม่นาวังหิน มีที่จอดรถจำนวนมาก

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

อัตราค่าบริการ :

  • ค่าเรือชมธรรมชาติแต่ละฝั่งคลอง คนละ 30 บาท
  • ค่าเรือชมหิ่งห้อย (รอบกลางคืน) คนละ 50 บาท
  • พายเรือ ขั้นละ 50 บาท

สถานที่ตั้ง : หลังวัดใหม่หน้าวังหิน ต.นาวังหิน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ประมาณห้ากม. จากที่ว่าการอำเภอพนัสนิคม

บทความโดย : แทงบอล

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Related Post