sightseeingbusnavi.org Default ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2551 เป็นแหล่งท่องเที่ยวริมแม่น้ำในพัทยา จัดแสดงและจัดแสดงวิถีชีวิตชุมชนริมน้ำไทยโบราณที่สวยงามและวิถีชีวิตดั้งเดิม รวมทั้งมีการแสดงวัฒนธรรมและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นจาก 4 ภูมิภาคหลักของประเทศไทยในการขายในราคาที่ย่อมเยา

ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยาแหล่งท่องเที่ยวสำหรับการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา ก่อตั้งขึ้นจากความตั้งใจของเจ้าของที่จะให้สถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเพื่อการอนุรักษ์วัฒนธรรมที่จำลองวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของคนไทย นอกจากนี้ยังมุ่งหวังที่จะเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้วิถีพอเพียงของไทยที่เชื่อมโยงกับน้ำจนถึงปัจจุบันและภูมิปัญญาท้องถิ่นที่น่าสนใจของสี่ภาคของประเทศไทย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้

ตลาดน้ำ 4 ภาค

ที่ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศสามารถเพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงามของสถานที่ได้ด้วยการล่องเรือชมวิถีชีวิตคนไทยสองฝั่งแม่น้ำและไป ตื่นตาไปกับร้านค้าที่ทำจากไม้สักซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละภูมิภาคและการแสดงทางวัฒนธรรมที่โซนกิจกรรม

เนื่องจากผู้คนในแต่ละภูมิภาคมีวิถีชีวิตที่แตกต่างกัน ผลิตภัณฑ์ของสี่ภูมิภาคจึงแตกต่างกัน ผลิตภัณฑ์จากภาคเหนือ ได้แก่ งานไม้ งานเงิน ผ้าพื้นเมืองที่สวยงาม ผ้าไหมและร่มกระดาษ ในขณะที่สินค้าจากภาคกลาง ได้แก่ เฟอร์นิเจอร์หวาย เครื่องประดับ และถุงผ้า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีชื่อเสียงในด้านผลิตภัณฑ์ผ้าไหมมัดหมี่และแพรวา เทียนหอม และหมอนพนักพิงสามเหลี่ยม สินค้าที่มีชื่อเสียงของภาคใต้ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากมะพร้าว ผ้าบาติก และเรือไม้

ตลาดน้ำ 4 ภาค

ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา มุ่งมั่นที่จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ความรู้อย่างเป็นรูปธรรมเกี่ยวกับการดำรงชีวิตแบบพอเพียงและเป็นศูนย์กลางของวัฒนธรรมไทยในทุกด้าน ได้แก่ วิถีชีวิต อาหาร การแสดง และสินค้าต่างๆ เช่น งานฝีมือ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องราวเบื้องหลังวัฒนธรรมไทย ความเจริญรุ่งเรืองและภูมิปัญญาที่สืบทอดมาซึ่งต้องการรูปแบบการจัดการที่ดีและการอนุรักษ์อย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ยังมีความสนุกในการชมคือกีฬาชกมวยทะเล ซึ่งเป็นกีฬาที่นักมวยสองคนกำลังทรงตัวบนเสาที่ลื่นเหนือน้ำพยายามที่จะกระแทกเสาให้ตกลงไปในน้ำ ผู้ชนะคือผู้ที่เคาะอีกคนหนึ่งลงไปในน้ำ

ที่ตั้งและวิธีการเดินทาง

  • ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยาตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิทตอนใต้ของใจกลางเมืองพัทยา ไปทางทิศใต้ ตลาดอยู่ซ้ายมือ เลยซอย 93 ที่อยู่ : 451/304 หมู่ 12 ถ.สุขุมวิท
  • เดินทางโดยรถแท็กซี่หรือรถสองแถวจากพัทยากลาง

เวลาทำการ

  • ตลาดเปิดทุกวันตั้งแต่ 9.00 น. ถึง 20.00 น.

แนะนำ : สวนน้ำ CARTOON NETWORK AMAZONE PATTAYA
credit : gclub

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Related Post