sightseeingbusnavi.org Default มณฑปรอยพระพุทธบาท บนยอดเขา เกาะสีชัง

มณฑปรอยพระพุทธบาท บนยอดเขา เกาะสีชัง


การได้มาสักการะ มณฑปรอยพระพุทธบาท ถือว่าเป็นจุดดึงดูดใจของนักท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดบนเกาะสีชังที่ทำให้ภูมิภาคนี้มีบรรยากาศที่สวยงาม ปราศจากความวุ่นวายโดยสิ้นเชิง ลมพัดสะดวกตลอดเวลา มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ที่เอื้ออำนวยให้กลับไปเที่ยวและนั่งพักผ่อนบนรอยพระพุทธบาท เปรียบเสมือนการได้ขึ้นไปสูดอากาศธรรมชาติ เติมพลัง ให้อารมณ์และความคิดสดชื่นอีกด้วย การขึ้นไปในตอนกลางคืนเป็นพื้นที่ที่มีทิวทัศน์อันน่าทึ่งที่มองไม่เห็น การเดินทางมายังภูมิภาคนี้ และเป็นจุดเด่นของเกาะสีชัง เนื่องจากสามารถมองเห็นมหาสมุทรในแต่ละด้านของเกาะ ได้แก่ การมองบ้านเรือนและเครือข่ายวิถีชีวิตที่เรียงรายตามชายทะเล ประภาคาร สะพานปลาได้อย่างชัดเจน

การได้มาสักการะ มณฑปรอยพระพุทธบาท ถือว่าเป็นจุดดึงดูดใจของนักท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดบนเกาะสีชังที่ทำให้มีบรรยากาศที่สวยงาม

มณฑปรอยพระพุทธบาท สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และชมวิวบนยอดเขา

เที่ยวเกาะสีชัง จ.ชลบุรี พลาดไม่ได้กับการมาสักการะ มณฑปรอยพระพุทธบาท พื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเชื่อกันว่าจะช่วยเสริมสิริมงคลแก่ตนเอง นอกจากนี้ ภูมิภาคนี้ตั้งอยู่บนภูเขาที่มากเกินไปใกล้กับศาลเจ้าเขาใหญ่บนเขาคยาศิระ ซึ่งนำมาพิจารณาในมุมมองที่สวยงามอื่นๆ ของเกาะสีชัง นอกจากนั้น สามารถมองเห็นบ้านชาวบ้านบนเกาะสีชังได้แบบสุดสายตา เป็นสิ่งเร้นลับเช่นเดียวกันในขณะที่ดวงอาทิตย์ถูกตั้งค่าเป็นชุด ที่เกิดขึ้นเพราะแสงสปอตไลต์เกิดขึ้นเพื่อสำรวจสภาพแวดล้อมที่สวยงามอย่างยิ่งและเหมาะสมสำหรับการถ่ายภาพผลกระทบของธรรมชาติอันน่าทึ่ง คงไว้ซึ่งความทรงจำของการเดินทางไปยังภูมิภาคนี้ตามสมควร ผมจะพาใครมาทำความเข้าใจภูมิภาคนี้เป็นพิเศษเพื่อ เป็นรายชื่อสำหรับทุกคนที่จะเดินทางไปเกาะสีชัง

มณฑปรอยพระพุทธบาทถูกสร้างและประดิษฐานบนยอดเขาพระจุลจอมเกล้าทางเหนือของเกาะสีชัง ห่างจากศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ไปเท่ายอดดอยไม่ไกลมากนัก โดยถือกันว่าเขตนี้เป็นเขตศักดิ์สิทธิ์มีความสำคัญต่อชาวบ้านและชาวเกาะ เมื่อย้อนไปในปี พ.ศ. 2435 พระเจ้าหนองหญ้าทีกรมหมื่นดำรงราชานุภาพได้อัญเชิญรอยพระพุทธบาทโบราณที่มีบันทึกยืดเยื้อว่า จากเมืองพุทธคยา ประเทศอินเดีย ประมาณ 2,000 ปี มาประดิษฐานบนยอดเขาพระจุลจอมเกล้าซึ่งคิดว่าเป็นศูนย์รวมของศาสนาพุทธบนเกาะสีชัง

ซึ่งตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมาจนถึงปัจจุบันบนเชิงเขาคยาศิระบนยอดเขาของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ขา มีความพิเศษและประณีตที่อาจมองเห็นได้จากระยะไกลเท่าที่ความสนใจจะมองเห็นได้ จะเห็นมณฑปสีขาวที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทจำลองและพระพุทธรูปประทับนั่ง นอกจากนี้ ใกล้กับหอระฆังมหาธาตุเจดีย์ยังประดิษฐานอยู่ใกล้ๆ กันอีกด้วย

บริเวณใกล้เคียงยังมีหอระฆังให้เคาะเพื่อเสี่ยงโชคอีกด้วย หลังจากได้ดื่มด่ำกับทุกความแตกต่างและการพักผ่อนสุดพิเศษบนยอดเขาแล้ว ต้องบอกว่า ตอบโจทย์ของคนที่รักความสงบและลมเย็นอย่างแท้จริง เป็นตัวละครที่เมื่อคุณเดินเล่นและนั่งลงที่นี่ คุณไม่จำเป็นต้องพิงหลังเลย และที่สำคัญบริเวณตรงข้ามยอดเขาพระจุลจอมเกล้าก็เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของชลบุรี ดังนั้นผมจึงอยากแนะนำให้ใครก็ตามที่เดินขึ้นประมาณ 6 โมงเช้าเพื่อชมวิวเพื่อเพลิดเพลินและมองเห็นหลัก เบาๆของวัน ที่ส่องลงมาเกาะสีชังในทางที่ดีอย่างยิ่ง

บทความโดย : แทงบอลออนไลน์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Related Post