sightseeingbusnavi.org Default วัดแสนสุข เมืองสวรรค์ แดนนรก

วัดแสนสุข เมืองสวรรค์ แดนนรก

วัดแสนสุขสุทธิวราราม หรือที่รู้จักกันว่า วัดแสนสุข ตั้งอยู่ใกล้หาดบางแสน คุณสามารถเดินทางวันเดียวจากกรุงเทพฯ มีพื้นที่กว้าง ร่มรื่น และสงบ มีเอกลักษณ์ทางพุทธศาสนาเนื่องจากมีประติมากรรม ทางศาสนาอยู่ภายในวัด พื้นที่นำเสนอประติมากรรมปูนปั้นเหล่านี้แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ สวนพุทธ เมืองสวรรค์ และแดนนรก ใครมาหาดบางแสนแล้วอยากดูอย่างอื่นนอกจากทะเล มาที่วัดแสนสุขสุทธิวราราม อยู่ไม่ไกลจากหาดบางแสน (ประมาณ 1 กิโลเมตร) โดยที่ตั้งอยู่ซอย 14 ถนนบางแสนสาย 2 ที่สำคัญคือไม่มีค่าเข้าชมวัดแห่งนี้

วัดแสนสุข

ในส่วนแรก สวนพุทธ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของพระพุทธเจ้า ตั้งแต่เกิด ตรัสรู้ และปรินิพพาน (มรณะ) ในขณะที่เมืองสวรรค์เป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้ก่อตั้งศาสนาหรือหลักคำสอนเช่น พระเยซูคริสต์ เจ้าแม่กวนอิม ฯลฯ สุดท้าย แดนนรก นั้นน่าตื่นเต้นที่สุดเพราะมีรูปปั้นที่แสดงถึงการลงโทษและชีวิตหลังความตายในนรกและบทเรียนและ ระลึกถึงกรรม รูปปั้นเหล่านี้ให้ศีลธรรมและศีล ผลงานบางชิ้นถูกปิดบังไว้ด้วยความตลกขบขัน

วัดแสนสุข เป็นวัดเก่าแก่อายุกว่า 30 ปี (พ.ศ. 2555) เดิมเป็นวัดที่มีพระสงฆ์ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นวัดแสนสุข เนื่องจากวัดแสนสุขเปิดมาช้านานจึงเสื่อมโทรมตามกาลเวลา ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า วัดแสนสุขเป็นแหล่งเรียนรู้ที่รวบรวมความเชื่อของพระพุทธศาสนา ประติมากรรมปูนปั้น สวนพุด เมืองสวรรค์ และด่านนรก ไว้เป็นเครื่องเตือนใจไม่ให้เราไม่ทำความชั่ว เหมาะที่จะสอนลูกหลานและลูกหลานให้กลัวการทำชั่ว ภายในแบ่งพื้นที่เป็นสวนพุทธ มีรูปปั้นที่แกะสลักเป็นเรื่องราวตั้งแต่เกิดเป็นต้นมา แดนนรก คุณจะได้พบเห็นเปรตร่างสูง และรูปปั้นที่แสดงการลงโทษผู้ที่ทำชั่ว คนทำชั่วจะตกนรก

นอกจากนี้ยังมีการกล่าวเตือนตนให้ระลึกถึงการทำบุญ และเมืองสวรรค์พร้อมภาพพระเจ้าในศาสนาและหลักคำสอนต่างๆ เช่น การประสูติของพระเยซูคริสต์ เจ้าแม่กวนอิม เทพเจ้าแห่งพราหมณ์ หรือนักบุญในพระพุทธศาสนา 18 องค์ ตลอดจนรูปปั้นเทพอื่นๆ อีกมากมาย

คำแนะนำจากวัดแสนสุขคือคุณควรลงนรกและออกจากสวรรค์เพื่อโชคลาภ ให้อาหารปลา นก และเต่า ทำบุญตามกำลังศรัทธา. มีศาลากลางน้ำสำหรับให้อาหาร โดยมีนกและเต่าที่มากินกับฝูงปลา เด็กๆสามารถสอนเรื่องการแบ่งปันและรู้จักการทำบุญ รับประกันความน่าสนใจของสวนพุด เมืองสวรรค์ และด่านนรก อยู่ใน 18 พิพิธภัณฑ์ที่แปลกประหลาดที่สุดทั่วโลกจากเว็บไซต์การท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง

วิธีการเดินทางไป วัดแสนสุข

วัดสวรรค์และนรกตั้งอยู่ในรีสอร์ทบางแสน ห่างจากพัทยาเหนือ 45 กิโลเมตร และห่างจากกรุงเทพฯ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 90 กิโลเมตร วิธีที่สะดวกที่สุดคือการใช้บริการรถแท็กซี่ พนักงานขับรถจะรอคุณในขณะที่คุณสำรวจสวนสนุก จากนั้นขับรถกลับโรงแรมของคุณ ดังนั้นคุณจึงประหยัดเวลาและความพยายาม – คุณสามารถไปยังวัดแสนสุขได้ด้วยระบบขนส่งสาธารณะ แต่มีรถรับส่งหลายทาง ค่าแท็กซี่จากกรุงเทพฯ ประมาณ 1,000 บาท เที่ยวเดียว และจากพัทยา – 500 บาท

คุณสามารถไปวัดแสนสุขจากพัทยาได้โดยระบบขนส่งสาธารณะ โดยเปลี่ยนเพียงครั้งเดียว ขั้นแรก คุณต้องใช้ทางหลวงสุขุมวิทโดยขนส่งที่มุ่งหน้าไปยังกรุงเทพฯ (เช่น ไปชลบุรี) จากนั้นขึ้นรถประจำทางหรือรถสองแถวไปยังบางแสน ค่าโดยสารประมาณ 60 บาท เพิ่มเติม – โดยการเดินเท้าหรือนั่งรถตุ๊กตุ๊กไปยังวัด เวลาเดินทางทั้งหมดจะประมาณหนึ่งชั่วโมง

บทความโดย แทงบอล

Related Post