sightseeingbusnavi.org Default สกายวอล์คจุดชมวิว 360 องศา วัดเขาตะแบก

สกายวอล์คจุดชมวิว 360 องศา วัดเขาตะแบก


จังหวัดชลบุรี นอกจากวิวทะเลที่สวยงามแล้ว ยังมีภูเขาที่สวยงาม ที่เป็นจุดชมวิวและจุดเช็คอินใหม่ (New Normal) ในหลายๆ ที่ ที่นี่คือ “วัดเขาตะแบก” อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งก็คือ สะพานกระจก ทางเดินลอยฟ้า มีทางเดินลอยฟ้า ทางลาดยาวให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิววัดเขาตะแบกจากบนยอดเขา มีจุดที่สามารถชมความงามของธรรมชาติแบบ 360 องศาได้ด้วยการเดินบนสะพานกระจก หรือสกายวอล์ค สร้างเป็นสะพานเชื่อมระหว่างสองเนินเขา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอศรีราชาที่ชอบความตื่นเต้น จุดเด่นคือ พื้นกระจกบนท้องฟ้า แต่พอได้ชมวิวสวยๆ ของที่นี่คุ้มจริงๆ

สะพานกระจกสูงตระหง่าน ใครยังไม่เคยไป “วัดเขาตะแบก” แนะนำเลยครับ คุณต้องมาครั้งเดียว มาวัดกัน เรามาลองชมวิวจากบน Skywalk กัน บนพื้นที่สูงกว่า 25 เมตร ห้ามมองพื้น!! ตอนนี้มันก็จะเวียนหัวหน่อยๆ หมดกังวลเรื่องความปลอดภัย กระจกรับน้ำหนักได้มากถึง 2 ตัน จึงต้องเสียค่าตั๋วเล็กน้อย ค่าเข้าสะพานแก้ว 40 บาท อีกหนึ่งที่เที่ยวชลบุรี

วัดเขาตะบาก อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงามของธรรมชาติแบบ 360 องศา โดยการเดินบนสะพานกระจก หรือทางเดินลอยฟ้า ทำเป็นสะพานเชื่อมระหว่างเนินเขา 2 แห่ง มีความสูงจากพื้นดินประมาณ 25 เมตร และยาวกว่า 200 เมตร

ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ และส่งเสริมให้คนเข้าวัดเพื่อทำบุญและเดินขึ้นบันไดไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในโบสถ์ซึ่งอยู่บนยอดเขาและขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความโชคดี

หลังจากที่วัดเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงามธรรมชาติบนสะพานกระจก 360 องศา ครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2563 ผลตอบรับดีเกินคาด จนทำให้ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 2,000 คน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ

แต่เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 2 เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม พ.ศ. 2564 ทางวัดจึงต้องปิดการเยี่ยมชมชั่วคราวเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรค

วัดเขาตะแบก

การเปิดสะพานกระจก หรือ สกายวอล์ค ล่าสุด ทางวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัดชลบุรี ได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในการตรวจสอบผู้ที่จะเยี่ยมชมสะพานแก้ว โดยการวัดอุณหภูมิบริการล้างมือสาธารณะ สวมหน้ากากอนามัย 100% รักษาระยะห่าง และสแกน “ไทยจันทร์” จากทางเข้าวัด

นอกจากนี้ ยังจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวไม่ให้มากเกินไป ทางวัดคิดเงินเพียงท่านละ 40 บาท เพื่อสร้างพระพุทธรูปทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก โดยมีลูกอ๊อดสูง 14 เมตร สูง 33 เมตร ขึ้นไปบนยอด สะพานกระจกและบางส่วนยังแบ่งเป็นค่าบำรุงรักษาสะพานนี้อีกด้วย

แนะนำ : ที่เที่ยวหน้าหนาว ใกล้กรุงเทพ
credit : คาสิโนออนไลน์

Related Post