sightseeingbusnavi.org Default เกาะแสมสาร หาดสวย น้ำใส

เกาะแสมสาร หาดสวย น้ำใส


แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลยอดฮิตของอำเภอสัตหีบ นั่นก็คือ เกาะแสมสาร เกาะเล็กๆ ที่มีชายหาดสวยงาม อยู่ในจังหวัดชลบุรี และมีน้ำทะเลที่ใส เกาะแสมสารเป็นเกาะในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับเกาะทั้ง 9 แห่งในโครงการ เกาะแห่งนี้จัดเป็นเกาะแห่งการเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ไม่เหมือนที่อื่นสังเกตได้จากจุดที่ยังมีปะการังอยู่มาก

อำเภอสัตหีบ ถือเป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดชลบุรี มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวเล่นพักผ่อนในวันหยุด เกาะแสมสารอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอสัตหีบ การเดินทางสะดวก น้ำใส มีกิจกรรมทางน้ำมากมาย ใกล้กรุงเทพฯ จวบจนปัจจุบันกลายเป็นร้านอาหารยอดนิยมมากมาย ให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อได้มากมาย

แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลยอดฮิตของอำเภอสัตหีบ นั่นก็คือ เกาะแสมสาร เกาะเล็กๆ ที่มีชายหาดสวยงาม อยู่ในจังหวัดชลบุรี และมีน้ำทะเลที่ใส

มาทำความรู้จักกับ เกาะแสมสาร

เกาะแสมสาร เป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่ในเขตเมืองแสมสาร เป็น 1 ใน 9 เกาะในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชในพระราชดำริ เปิดเป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ห่างจากท่าเรือเขาหมาจอประมาณ 30 นาที มีเรือนำเที่ยว 3 เที่ยว เวลา 09:00 น. 10:00 น. และ 11:00 น. ท่านสามารถเล่นน้ำที่ชายหาด 2 แห่งบนเกาะ ได้แก่ หาดเทียน และหาดลูกร่ม เพลิดเพลินกับทะเลดังกล่าว

อย่างการดำน้ำตื้นบนเกาะที่ให้บริการบนเกาะ เต็มไปด้วยกิจกรรมต่างๆ เรือท้องกระจก ปั่นจักรยาน เส้นทางศึกษาธรรมชาติ และล่องเรือชมเกาะล้วนมีอุปกรณ์ครบครัน ทานกันบนเกาะก็ได้ถ้าสะดวกเตรียมร้านอาหาร ขนม หรือทำกินเองก็ได้ กรุณาอย่านำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามา ห้ามสวมบิกินี่ ห้ามชาวต่างชาติขึ้นเกาะโดยไม่มีคนไทย ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

และที่สำคัญเกาะนี้ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวค้างแรมบนเกาะนี้ค่ะ ไปได้เฉพาะ ไปเช้าเย็นกลับ เท่านั้น โดยอันดับแรกเมื่อมาถึงเกาะแสมสารก็ซื้อตั๋วเรือไปเกาะแสมสารก่อน เมื่อคุณมาถึงเกาะแสมสาร เจ้าหน้าที่จะโทรหาคุณและอธิบายเกี่ยวกับเกาะแสมสาร ประวัติความเป็นมา และข้อควรระวังระหว่างที่คุณอยู่บนเกาะ

วิธีการเดินทางไปเกาะแสมสาร

        เมื่อจะไปเที่ยววันทัตที่เกาะแสมสารก็ไม่วุ่นวายอย่างที่คิด การเดินทางสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท คือ การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวและการเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง

  • รถยนต์ส่วนตัว ใช้ถนนสุขุมวิทไปทางอำเภอสัตหีบ ถึงทางแยกสัตหีบเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 331 ผ่านสี่แยกบ้าน กม.10 ถึงท่าเรือน้ำลึกจุกเสม็ด เลี้ยวซ้ายเข้าบ้านช่องแสมสาร เดินตรงไปพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย
  • รถโดยสารประจำทาง ขึ้นรถโดยสารประจำทางกรุงเทพฯ-ระยอง ที่หมอชิต 2 ลงที่ตลาดสัตหีบ แล้วต่อรถสองแถวสีฟ้า ป้ายแสมสาร

สามารถซื้อตั๋วไปเกาะแสมสารได้ตั้งแต่ 06.00 น. เป็นต้นไป ผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 220 บาท ต่างชาติ 600 บาท นอนไม่หลับทั้งคืน ต้องเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับเท่านั้น

บทความโดย : ufa168

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Related Post

‎‎slotomania Slots Vegas Salle de jeu En Lapp Banne/h1> […]

Default