sightseeingbusnavi.org Default ไทธานี หมู่บ้านวัฒนธรรมและศิลปะ พัทยา

ไทธานี หมู่บ้านวัฒนธรรมและศิลปะ พัทยา


เราจะพาคุณย้อนเวลากลับไปค้นหาอดีต ที่ ไทธานี หมู่บ้านวัฒนธรรมและศิลปะ พัทยา อิ่มอร่อยกับอาหารแบบขันโตกและชมการแสดงที่ไม่ธรรมดาร่วมกับชาวบ้าน สร้างความสนุกสนานให้กับครอบครัวและเพื่อน ๆ ของคุณผ่านกิจกรรมสนุก ๆ อย่างการทำขนมไทยแสนอร่อย! ใหม่ ให้คุณได้เดินทาง ท่องไปกับเรื่องราววิถีชีวิตไทยในอดีต เดินเล่นในหมู่บ้านศิลปะและวัฒนธรรมไทยเปรียบเสมือนข้ามเวลาไปอยู่ในยุคก่อน และพื้นที่ในสังคมไทยประวัติศาสตร์ มีบ้านเรือนสูงตระหง่านอยู่สองข้างทาง มีม้าเดินเล่น นอกจากนี้ยังหนุ่มหล่อใส่ชุดไทย ให้ชมอีกด้วย

เราจะพาคุณย้อนเวลากลับไปค้นหาอดีต ที่ ไทธานี หมู่บ้านวัฒนธรรมและศิลปะ พัทยา อิ่มอร่อยกับอาหารแบบขันโตกและชมการแสดงที่ไม่ธรรมดาร่วมกับชาวบ้าน

สืบสานวัฒนธรรม ไทธานี หมู่บ้านวัฒนธรรมและศิลปะ พัทยา

หมู่บ้านศิลปวัฒนธรรมไทธานี ในเมืองพัทยาเป็นอีกหนึ่งที่ท่องเที่ยว ที่จัดแสดงประเพณีวัฒนธรรมไทยย้อนยุค ดื่มด่ำไปกับวัฒนธรรมไทย ให้ผู้มาพักผ่อนได้ท่องเที่ยววิถีไทยที่มีความสวยงาม ประกอบด้วย หอคำหลวงจำลอง, หอศิลป์, กาดมั่ว, คุ้มขันโตก, เรือนไทย 4 ส่วน ที่มีทั้ง ศิลปะ เพลง และนาฏศิลป์ที่หมู่บ้านศิลปะและประเพณีไทยธานีที่สวยงาม สัมผัสประเพณีที่มีชื่อเสียงของไทยในแบบจำลอง เปิดทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.

ที่ไทยธานี เป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ในโครงสร้างของวัฒนธรรม อีกหนึ่งประเพณีไทยย้อนยุค กล่าวได้ว่านี่คือมนต์เสน่ห์ของนักท่องเที่ยวที่เป็นช่วงของการอนุรักษ์ บำรุงรักษา และช่วยเหลือความเป็นไทยในด้านวัฒนธรรม ประเพณี หัตถกรรม สถาปัตยกรรม กิจกรรม การแสดงต่างๆ ชาวต่างชาติได้สัมผัสและเคยนั่งรถไปกับวิถีความเป็นไทยมาแล้วในครั้งก่อน ใครที่อยากท่องเที่ยวความยิ่งใหญ่ของเมืองไทยในแบบที่ไม่เหมือนใคร ต้องไปที่นี่สักครั้ง

นอกจากนี้ยังมีบ้านทรงไทยให้เราได้ชมอีก 2-3 หลัง และสามารถขึ้นไปถ่ายรูปบนตัวบ้านได้อีกด้วย และถ้าพูดถึงจุดเด่นของที่นี่ก็คงจะเป็น “หอศิลป์” ภายในมีนิทรรศการภาพวาดศิลปะแกะสลักไม้ หุ่นละครเล็ก และเรื่องน่ารู้ต่างๆเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยและใกล้เคียงอีกมากมาย ของที่ระลึก จากหลายภาคส่วนให้ได้เลือกซื้อกันอย่างจุใจ

การเดินทางไปไทธานี

  • รถยนต์ส่วนตัว – สำหรับการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนบุคคลไปยังหมู่บ้านวัฒนธรรมและศิลปะไทยธานี (Thai Thani arts & Culture Village) ดังนี้ กรณีเดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี (สายใหม่) ผ่านเมืองพัทยาบนถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าสู่สัตหีบ เมื่อเข้ามาในเขตบ้านอำเภอผ่านทางเข้าวัดญาณสังวรารามไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ตรงไป หมู่บ้านวัฒนธรรมและศิลปะตำบลบางเสร่ (Thai Thani arts & Culture Village) ตั้งอยู่ในซอยสายสวนนงนุช เข้ามาในซอยตลอดทางรถไฟจะเจอสามแยก โจทย์จะอยู่ตรงสามแยกพอดี
  • รถโดยสาร – ขึ้นรถโดยสารประจำทางสายกรุงเทพฯ-สัตหีบ จากสถานีเอกมัย (หรือรถตู้ กรุงเทพ-สัตหีบ) ลงที่ทางเข้าสวนนงนุช

บทความโดย :  แทงบอลออนไลน์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Related Post